• Công ty cổ phần dịch vụ kỹ thuật Phateco

    Phateco technical services joint stock company

    Professional, Honesty Assurance Testing & Engineering Consultancy Operation

    • Tiếng Việt
    • English

    Dịch vụ đào tạo hàn có nhiều khởi sắc trong những tháng đầu năm 2019

    Ngày đăng: 04/12/2019

    Trong năm 2018 vừa qua, số lượng các dự án đào tạo thợ hàn giảm sút nhiều so với những năm trước đây. Tuy nhiên, vào những tháng đầu năm 2019, các dự án đào tạo liên tục được triển khai, kể cả các dự án ngắn ngày và dài ngày như: Đào tạo thợ hàn cho Công ty Colavi, 189, Vinalift, Agrimeco, Tam Long, Kim Loại Tấm và một số dự án khác đã có kế hoạch, đang chờ thực hiện.

    Trong số các dự án kể trên, tiêu biểu nhất là Dự án đào tạo cho Công ty Vinalift, Tam Long và Kim Loại Tấm.

    Vinalift là khách hàng thân thuộc của Phateco hàng năm. Nhưng đây là dự án đầu tiên Vinalift yêu cầu đào tạo về hàn TIG bằng thép Cacbon và thép trắng theo Tiêu chuẩn ASME. Hàn TIG phương pháp hàn khó, đòi hỏi thợ hàn phải có kỹ năng và tập trung cao. Tuy nhiên, trong quá trình đào tạo do thợ hàn vừa học vừa làm nên giáo viên hàn phải sắp xếp thời gian linh động, bài giảng ngắn gọn, dễ hiểu để học viên dễ nắm bắt.

    Song song đó, Dự án đào tạo cho 02 khách hàng là Công ty Tam Long và Công ty Kim Loại Tấm cũng được triển khai từ đầu tháng 03.2019 và hiện tại vẫn đang trong quá trình thực hiện. Đây đều là những khách hàng mới của Phateco. Hai dự án này yêu cầu đào tạo nhiều tư thế hàn, phương pháp hàn, vật liệu hàn khác nhau theo Tiêu chuẩn AWS D1.1. Thợ hàn đều xuất phát từ lao động phổ thông, chưa có tay nghề và kinh nghiệm nên giáo viên phụ trách phải có phương pháp đào tạo sao cho học viên dễ hiểu, phải luôn kèm sát học viên trong quá trình hàn mẫu để chi ra những sai xót cho học viên.

    Sau một thời gian đào tạo, học viên của các khóa đào tạo đã nắm được kiến thức cơ bản, nâng cao theo yêu cầu và hàn tiến bộ từng ngày. Phía khách hàng đánh giá rất cao về tính chuyên nghiệp cũng như chất lượng đào tạo của PHATECO. Cùng với chương trình marketing tìm kiếm thêm khách hàng của BLĐ Công ty cũng như của Phòng CNH đã đề ra, hy vọng trong thời gian tới, Phòng CNH sẽ có thêm nhiều khách hàng, dự án mới, đảm bảo việc làm và thu nhập, cũng như nâng cao trình độ, kinh nghiệm của cán bộ đào tạo hàn của PHATECO.

    PHẠM THỊ VÂN ANH